CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NĂM 2023

Chủ nhật - 23/07/2023 14:16

TÂN PHONG:  RA QUÂN NGÀY CAO ĐIỂM TÌNH NGUYỆN CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NĂM 2023

Nhận thức được vấn đề xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế -  xã hội của đất nước, vào lúc 9h30 ngày 23/7/2023, tại UBND xã Tân Phong, UBND xã Tân Phong phối hợp Đoaàn thanh niên, sinh viên trường ĐH Luật TPHCM  triển khai tổ chức lễ “Ra quân ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2023” với sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân địa phương và các chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Luật TP. HCM năm 2023.

Đến dự có Đồng chí Nguyễn Trung Dương - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh; Đồng chí Nguyễn Thị Cúc - Bí thư huyện Đoàn Tân Biên; Đồng chí Trương Thị Kim Xanh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Phong; Đồng chí Lại Hồng Phút - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phong;  Đồng chí Trung úy Võ Quốc Cường - Đoàn Thanh niên Công an huyện - Đơn vị kết nghĩa.

 Hướng đến mục tiêu xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn, bên cạnh đó góp phần đẩy mạnh hơn nữa sự tham gia của đoàn viên thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, Chương trình diễn ra đầy ý nghĩa với các phần việc:  Trao tặng 120 lá cờ Tổ quốc cho các hộ gia đình dân tộc Khmer;  Trao tặng 405 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (trong đó, Đoàn trường trao tặng 150 thẻ, Huyện đoàn trao tặng 255 thẻ)  Trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tổng giá trị các phần việc là 103.600.000 đồng.

 Cũng trong khuôn khổ của chương trình, các chiến sĩ của Đội hình Thường trực còn tổ chức Câu chuyện pháp đình về chủ đề “Trốn nghĩa vụ quân sự” nhằm tuyên truyền về tầm quan trọng của việc tham gia nghĩa vụ quân sự khi đủ tuổi. Thực trạng của việc trốn tránh tham gia nghĩa vụ quân sự đang là một vấn nạn nhức nhối trong xã hội. Vì vậy, thông qua phần kịch tuyên truyền và Phiên tòa xét xử, người dân đã nhận thức rõ về hành vi trái pháp luật và sự răn răn đe của pháp luật, từ đó mỗi người đều nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định của luật pháp.

 Chương trình Ra quân ngày cao điểm tình nguyện chung tay tay xây dựng nông thôn mới năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang nhiều giá trị ý nghĩa.

Nguồn tin: Nguyễn Thị Trung Thu:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây