KHẢO SÁT CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ HOẠT ĐỘNG NHÀ VĂN HÓA CÁC ẤP TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TÂN PHONG

Thứ năm - 25/04/2024 06:53

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KHẢO SÁT CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ HOẠT ĐỘNG NHÀ VĂN HÓA CÁC ẤP TRÊN ĐỊA BÀN XÃ


Để có cơ sở đánh giá chính xác thực trạng, khó khăn trong việc quản lý nhà nước về hoạt động nhà văn hóa các ấp trên địa bàn xã. Trong 08 ngày làm việc từ ngày 25/3/2024 đến ngày 05/4/2024 Hội đồng nhân dân xã Tân Phong tổ chức khảo sát 08 đơn vị ấp gồm: Nhà văn hóa các ấp Cầu, Trại Bí, Sân Bay, Xóm Tháp, ấp Mới, Gò Cát, Bàu Đưng, Đồng Dài.
 
Đoàn khảo sát do bà Ngô Huỳnh Gấm – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn khảo sát còn có các đồng chí đại diện Ban thường trực UBMTTQVN xã; lãnh đạo hai Ban Hội đồng nhân dân xã; Trưởng các đơn vị đại biểu các ấp, công chức văn phòng thống kê, cán bộ đài truyền thanh đến dự và đưa tin.
Nhìn chung, các ấp qua khảo sát đều thực hiện triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên liên quan đến việc quản lý nhà nước về hoạt động nhà văn hóa các ấp trên địa bàn xã. Hiện nay trên địa bàn xã có hệ thống truyền thanh (không dây) FM được bố trí 18 cụm/8 ấp phục vụ cho công tác tuyên truyền. Trong năm 2023 Ban chủ nhiệm Nhà văn hóa các ấp phối hợp tuyên truyền được 192 cuộc với 2880 người tham dự. Nội dung tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa của cán bộ, đảng viên và nhân dân, từng bước tạo được môi trường văn hóa lành mạnh. Công tác thông tin tuyên truyền thực hiện các chủ trương Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, các ngày lễ lớn của dân tộc... với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững An ninh chính trị, Trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 Có 7/8 ấp có Nhà văn hóa ấp. Riêng Ấp Sân Bay sử dụng chung cơ sở vật chất của Trung tâm Văn hóa - Thể thao – Học tập cộng đồng xã. Các cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, trang thiết bị đều đảm bảo đầy đủ, cơ sở vật chất Nhà Văn hóa các ấp đều đạt theo quy định. Các ấp đều có Ban chủ nhiệm và công tác viên. Hoạt động cơ bản đã đi vào nề nếp. Ban chủ nhiệm căn cứ theo hướng dẫn và kế hoạch của Ủy ban nhân dân, của Trung tâm Văn hóa - Thể thao – Học tập cộng đồng xã xây dựng kế hoạch năm và hàng quý, lập dự toán kinh phí hoạt động trong năm.
Tuy nhiên thực trạng khó khăn tại các ấp về kinh phí hoạt động thường xuyên không đảm bảo, chủ yếu là vận động nhân dân đóng góp, các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt còn thiếu hoặc đã hư hỏng, các nhà văn hóa cũng đã bắt đầu xuống cấp không có kinh phí tu sửa; Ban chủ nhiệm và cộng tác viên các ấp kiêm nhiệm và ít được tập huấn thường xuyên nên chất lượng hoạt động các phong trào còn nhiều khó khăn….

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: Nguyễn Thị Trung Thu::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây