TÂN PHONG: Tổ chức tết cổ truyền Chol Chnam Chmay năm 2024 cho đồng bào dân tộc Khmer

Thứ năm - 25/04/2024 06:46

TÂN PHONG: Tổ chức tết cổ truyền Chol Chnam Chmay năm 2024 cho đồng bào dân tộc Khmer

 

 

Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây là nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer. Đây cũng được coi là Tết đoàn viên, là dịp để con người cộng cảm với thiên nhiên cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, là dịp đồng bào dân tộc Khmer tưởng nhớ tổ tiên.

Căn cứ Kế hoach số: 57/KH-UBND, ngày 01/4/2024 của UBND xã Tân Phong về việc tổ chức tết cổ truyền Chol Chnam Chmay năm 2024 cho đồng bào dân tộc Khmer.

Chiều ngày 12/4/2024 tại nhà văn đồng bào dân tộc Khmer ấp Xóm Tháp, UBND xã tổ chức tết cổ truyền Chol Chnam Chmay năm 2024 cho đồng bào dân tộc Khmer.

Đến dự và chúc mừng có ông Hồ Hùng Dũng – UVBTV Huyện ủy- Trưởng Ban Dân vận huyện ủy; ông Nguyễn Thanh Bình – HUV- Trưởng phòng Nội vụ và đại diện các phòng, ban, các đoàn thể huyện. Cấp xã có bà Trương Thị Kim Xanh- PBT TTĐU; ông Phạm Văn Hùng- Chủ tịch UBND xã và đại diện các ban ngành đoàn thể xã, ấp cùng với sự góp mặt của các hộ gia đình trong đồng bào dân tộc.

Ông Phạm Văn HùngChủ tịch UBND xã phát biểu chúc mừng và ân cần thăm hỏi sức khỏe người có uy tín và đồng bào dân tộc khmer trong khu dân cư luôn được bình an, mùa màng luôn được thuận lợi, cuộc sống luôn được ấp no hạnh phúc, đoàn kết góp phần xây dựng và giữ vững ấp văn hóa.

Trên tinh thần đó người có uy tính ông Cao Văn Sakha tiếp thu ý kiến chúc mừng hứa sẽ tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau vận động nhân dân nói chung, đồng bào dân tộc khmer nói riêng luôn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tại địa phương ngày càng khởi sắc.

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: Nguyễn Thị Trung Thu:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây