ra mắt mô hình 1+1 và mô hình “ 3 có, 3 biết”

Thứ năm - 02/05/2024 07:21

TÂN PHONG: Hội Liên Hiệp phụ nữ xã Tân Phong ra mắt mô hình 1+1 và mô hình “ 3 có, 3 biết”


Thực hiện Kế hoạch số: 220/KH-BTV, ngày 16/4/2024 của Ban thường vụ Hội LHPN xã Tân Phong, về thành lập mô hình 1+1 tại ấp Cầu và mô hình “3 có, 3 biết” tại ấp Sân Bay.
Chiều ngày 26/4/2024, tại Hội trường UBND xã, Hội LHPN xã Tân Phong đã ra mắt mô hình 1+1 và mô hình “3 có, 3 biết”.
Đến dự buổi lễ có Bà Trương Thị Kim Xanh- PBT TTĐU; Bà Nguyễn Thị Diệu Thu- Chủ tịch Hội LHPN xã; Bí thư chi bộ ấp, đại diên các chi hội phụ nữ các ấp và hơn 20 chị là thành viên của mô hình 1+1 tại ấp Cầu và mô hình “3 có, 3 biết” tại ấp Sân Bay.
Tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Diệu Thu- Chủ tịch Hội LHPN xã đã trao quyết định thành lập thành lập mô hình 1+1 tại ấp Cầu và mô hình “3 có, 3 biết” tại ấp Sân Bay. Thông qua mô hình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội trong việc thực hiện chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên phụ nữ; thông qua đó nắm được tình hình tư tưởng, đời sống, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ để Hội có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp và kịp thời.
Bà Trương Thị Kim Xanh- PBT TTĐU xã phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội LHPN xã tiếp tục nhân rộng mô hình 1+1 và mô hình “ 3 có, 3 biết”, nắm bắt nhu cầu của phụ nữ, phát huy vai trò của hội viên nòng cốt, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt hội viên của các chi, tổ hội bằng nhiều hình thức tập hợp thu hút phụ nữ tham gia, đưa phong trào phụ nữ xã ngày càng phát triển góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Trong hội nghị, các thành viên của mô hình 1+1 có 21 phần quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã. Các thành viên của mô hình “3 có, 3 biết” có 10 phần quà giúp đỡ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã.
Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trẻ em mồ côi, Hội LHPN xã đã vận động và tặng 02 phần quà cho 02 bé mồ côi trên địa bàn xã.
Hội LHPN xã cũng đã hỗ trợ trao vốn khởi nghiệp cho 05 chị là thành viên của “ Mô hình khởi nghiệp” mỗi chị là 5 triệu đồng.
Nhân buổi lễ ra mắt mô hình, Hội LHPN xã đã huy động nguồn lực mở “Quầy hàng 0 đồng” để tặng thức ăn cùng với nhu yếu phẩm cho các chị có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: nguye

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây