tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến  trên địa bàn xã Tân Phong năm 2023

Thứ tư - 06/12/2023 06:37

KẾ HOẠCH

Triển khai hành động nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

 trên địa bàn xã Tân Phong năm 2023

 

 

KẾ HOẠCH

Triển khai hành động nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

 trên địa bàn xã Tân Phong năm 2023

 

 

Căn cứ kế hoạch số 2534/KH-UBND, ngày 10/8/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về kế hoạch hành động nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh tây ninh năm 2023.

UBND xã Tân Phong thông báo triển khai kế hoạch hành động nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã Tân Phong năm 2023.

 

I. HIỆN TRẠNG

UBND xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần trên phần mềm một cửa điện tử xã Tân Phong với 130 thủ tục hành chính như sau:

  1. LĨNH VỰC THANH TRA  (07 TTHC)
  2. LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG (01 TTHC)
  3. LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI  (26 TTHC)
  4. LĨNH VỰC NỘI VỤ (17 TTHC)
  5. ̀ LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN(09 TTHC)
  6. LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (05 TTHC)
  7. LĨNH VỰC TƯ PHÁP(50 TTHC)
  8. LĨNH VỰC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH (07 TTHC)
  9. LĨNH VỰC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG ( 08 TTHC)

Nhìn chung, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến còn thấp. Mặc dù, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đem lại nhiều lợi ích cho người dân và xã hội như người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả; tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ công.

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp DVCTT của tỉnh trên cả 2 phương diện: Tăng tỷ lệ cung cấp DVCTT và tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến thực tế phát sinh. Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh, huyện, xây dựng chính quyền số và xã hội số ngày càng toàn diện.

Việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần đảm bảo nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ; tận dụng tối đa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu (CSDL) của các Bộ, ngành trung ương và của tỉnh phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) một cách hiệu quả, góp phần hiện đại hoá và đơn giản hoá TTHC.

Hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dễ dàng thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến từ xa (nghĩa là người dân và doanh nghiệp không đến bộ phận một cửa xã mà thực hiện DVCTT từ xa).

2. Yêu cầu

UBND xã tập trung chỉ đạo và đề ra các giải pháp triển khai quyết liệt để đạt mục tiêu sau:

- 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa; 50% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ xa.

- Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến xử lý trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 60%.

- Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp hài lòng khi sử dụng DVC trực tuyến đạt 90%.

II. NỘI DUNG TRỌNG TÂM THỰC HIỆN TRONG NĂM 2023

1. Rà soát 100% TTHC đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Đơn vị chủ trì: Công chức văn phòng – thống kê xã.

Đơn vị phối hợp: Các bộ phận chuyên môn xã, ban, ngành đoàn thể xã, ấp và nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Thời gian: Năm 2023.

2. 100% cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên chỉ thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.

Đơn vị thực hiện: Các bộ phận chuyên môn xã, ban, ngành đoàn thể xã, ấp

Thời gian: Năm 2023.

3. 100% bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh có bộ phận hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và các tiện ích trực tuyến.

Đơn vị chủ trì: Công chức văn phòng – thống kê xã.

Đơn vị phối hợp: Các bộ phận chuyên môn xã, ban, ngành đoàn thể xã, ấp

Thời gian: Năm 2023.

4. 100% tổ công nghệ số cộng đồng được tập huấn, hướng dẫn trực tiếp các kỹ năng sử dụng DVC trực tuyến và các tiện ích số của xã.

Đơn vị chủ trì: UBND xã.

Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp VT-CNTT và các sở, ngành liên quan.

Thời gian: Năm 2023.

5. 100% học sinh PTTH trên địa bàn tỉnh được phổ biến, hướng dẫn trực tiếp các kỹ năng sử dụng DVCTT và các tiện ích số của xã.

Đơn vị chủ trì: các Trường học trên địa bàn xã.

Đơn vị phối hợp: Phòng giáo dục và đào tạo huyện.

Thời gian: Năm 2023.

6. Tích hợp CSDL dân cư và dữ liệu Quốc gia khác vào các E-form trên dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

- Thời gian hoàn thành: Tháng 8/2023.

- Đơn vị chủ trì: Công an xã.

- Đơn vị phối hợp: Công an huyện; các ban, ngành, xã.

7. Tham mưu giải pháp đảm bảo 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền của xã.

Đơn vị chủ trì: Công an xã.

Đơn vị phối hợp: Công an huyện; các ban, ngành, xã.

Thời gian hoàn thành: Tháng 9/2023.

8. Đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đơn vị thực hiện: Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thanh cấp huyện, Đài truyền thanh xã.

Thời gian hoàn thành: Thường xuyên trong năm 2023.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Công chức văn phòng – thống kê xã

Phối hợp Bộ phận một cửa xã giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến đảm bảo theo quy định của Trung ương và Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyển theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Hàng tháng, Công chức văn phòng – thống kê xã căn cứ số liệu từ Cổng Dịch vụ công quốc gia để công bố công khai các nội dung của Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là các số liệu chính thức để đánh giá các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tổng hợp số liệu cuối năm cơ quan đạt các chỉ tiêu theo Kế hoạch này được cộng năm điểm (+5 điểm) vào kết quả bảng điểm kết quả xếp loại cải cách hành chính cơ quan, đơn vị năm 2023.

2. Công chức Văn hóa xã hội xã

Chịu trách nhiệm quản lý chung liên hệ về mặt kỹ thuật, an toàn, an ninh thông tin và các hệ thống được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Tây Ninh.

3. Các Bộ phận chuyên môn

Chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch này. Chịu trách nhiệm về rà soát, đảm bảo tỷ lệ cung cấp DVCTT ở xã.

Thường xuyên theo dõi việc triển khai sử dụng DVCTT trên địa bàn. Xem xét, nghiên cứu việc giao chỉ tiêu cụ thể đối với các phòng, ban chuyên môn. Thực hiện các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng các DVCTT.

Giao nhiệm vụ cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ người dân biết sử dụng DVCTT đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết sử dụng tài khoản VneID để đăng nhập và sử dụng DVCTT trên Cổng dịch vụ công.

Ủy ban nhân dân xã Tân Phong kế hoạch triển khai hành động nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã Tân Phong năm 2023./.

 

 

Nơi nhận:

- Văn phòng HĐND & UBND huyện;

- CT, các PCT UBND xã;

- Công chức các bộ phận;

- Các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp;

- Nhân dân;

- Lưu: VT,VP.

 

CHỦ TỊCH

 

 

                

 

 

                                                                                                      Phạm Văn Hùng

 

 

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: Nguyễn Thị Trung Thu:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây