Đối thoại trực tiếp trên địa bàn xã Tân Phong

Thứ hai - 06/11/2023 08:04

KẾ HOẠCH

Tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Nhà nước

với cá nhân, tổ chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính

trên địa bàn xã Tân Phong năm 2023

 

 
 

 

Thực hiện Chỉ thị số 13/CP-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính; Công văn số 2937/UBND-NC, ngày 01/11/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc thực hiện quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân. UBND xã xây dựng Kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Nhà nước với cá nhân, tổ chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã Tân Phong năm 2023, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Lãnh đạo UBND xã với cá nhân và các tổ chức nhằm khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính của chính quyền địa phương. Thông qua tiếp xúc đối thoại giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị, những vấn đề tồn tại, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn về quy định thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.

- Thực hiện hiệu quả mục tiêu dân chủ hóa, công khai hóa mọi hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước đ cá nhân, tổ chức theo dõi, giám sát việc thực hiện; phát huy quyền làm chủ, chủ động tham gia góp ý kiến của người dân, tổ chức đối với hoạt động của từng cơ quan hành chính nhà nước.

- Tiếp thu những phản ánh liên quan đến giải quyết của các cá nhân tham gia giải quyết thủ tục hành chính thiếu tôn trọng dân, có thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

2. Yêu cầu

- Hội nghị đối thoại với tinh thần thẳng thắn, cởi mở đảm bảo dân chủ, công khai và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để cho người dân tham gia đóng góp ý kiến, phát biểu và nêu các kiến nghị đề xuất về những vướng mắc liên quan đến thủ trục hành chính.

- Đảm bảo mọi phản ánh, kiến nghị chính đáng của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính phải được tiếp nhận, giải trình, tiếp thu và giải quyết đầy đủ theo thẩm quyền.

II. NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI.

1. Nội dung đối thoại

- Đối thoại về thủ tục hành chính và trình tự giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã Tân Phong như: lĩnh vực Đất đai; lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch; lĩnh vực Lao động thương binh và Xã hội....

- Góp ý tinh thần, thái độ phục vụ, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

2. Chương trình Hội nghị đối thoại

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

- Quán triệt nội quy hội nghị tiếp xúc đối thoại.

- Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện CCHC (đến thời điểm tổ chức hội nghị).

- Gợi ý đóng góp ý kiến.

- Đại diện tổ chức, cá nhân tham gia đối thoại đóng góp ý kiến.

- Các cơ quan giải trình, tiếp thu các ý kiến phản ánh, đóng góp.

- Chủ trì hội nghị đối thoại giải trình, tiếp thu các ý kiến góp ý và phát biểu kết thúc hội nghị.

3. Thành phần tham dự

- Thường trực Đảng ủy;

-Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị;

- Các công chức chuyên môn thuộc UBND xã: Công chức địa chính – xây dựng, công chức Lao động Thương binh và Xã hội, công chức Tư pháp – hộ tịch, công chức Văn hóa –xã hội, công chức Văn phòng thống kê, Lãnh đạo Công an xã, Lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự xã.

- Mời dự: Đại diện Thường trực HĐND xã; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã.

- Lãnh đạo, công chức phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã;

- Cá nhân, tổ chức tham gia các thủ tục hành chính thuộc Ủy ban nhân dân xã giải quyết, theo danh sách sổ quản lý tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã phát sinh trong năm 2023 (chia làm 2 đợt, tính đến thời điểm tổ chức hội nghị).

- Đài truyền thanh (dự và đưa tin).

4. Thời gian, Địa điểm

-Thời gian tổ chức chia làm 2 đợt (thời gian cụ thể có thông báo sau):

+ Đợt 1: Ngày 6 tháng 6 năm 2023.

+ Đợt 2: Ngày 06 tháng 12 năm 2023.

- Địa điểm: Tại hội trường A UBND xã.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các ngành, đoàn thể có liên quan

Tham dự Hội nghị đối thoại đầy đủ, đúng thành phần quy định; ghi nhận, giải trình các ý kiến đóng góp những kiến nghị chính đáng của các tổ chức, cá nhân tham gia đối thoại theo thẩm quyền phân cấp.

2. Công chức văn phòng thống kê

Phối hợp với các ngành có liên quan chuẩn bị cho khâu tổ chức hội nghị (Thông báo nội dung, thời gian, địa điểm đối thoại, thư mời, khẩu hiệu). Tổng hợp các ý kiến kiến nghị, đề xuất giải quyết đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền UBND xã giải quyết.

Chuẩn bị hội trường, cung cấp thông tin tổ chức, cá nhân tham gia giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã để thông báo cho người dân biết, tham dự hội nghị.

3. Công an xã

Bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho Hội nghị.

4. Đài truyền thanh xã

Thông tin tuyên truyền Kế hoạch tổ chức đối thoại giữa nhà nước với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã năm 2023 đến người dân biết, tham gia. Dự và viết bài, đưa tin về các hội nghị đối thoại.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Nhà nước với cá nhân, tổ chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã Tân Phong năm 2023./.

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: Nguyễn Thị Trung Thu:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây