Cô giáo Thị Hồng Oanh- một người nhiệt huyết với công việc.

Thứ năm - 13/07/2023 15:44

Cô giáo Thị Hồng Oanh- gương điển hình tiên tiến toàn quốc.

Hưởng ứng không khí sôi nổi, lập nhiều thành tích thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua Ái Quốc, đồng thời nêu gương điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Sinh ra và lớn lên tại An Biên, tỉnh Kiên Giang, sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm lịch sử, năm 2012 cô giáo với dáng người nhỏ nhắn xinh xắn về công tác tại trường THCS Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Cô giáo THỊ HỒNG OANH giáo viên Trường THCS Tân Phong, là một trong những đảng viên trẻ, là một bông hoa tươi thắm luôn xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua do địa phương và ngành phát động.

Với sự đam mê nhiệt huyết yêu nghề và sự phấn đấu nổ lực của bản thân, cô giáo Oanh không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cô đã mạnh dạn xây dựng kế hoạch đề xuất với nhà trường thành lập Câu lạc bộ Sử học “Búp sen hồng”, vận dụng bằng phương pháp dạy học tích cực và phát huy tính sáng tạo để đưa ra những biện pháp hiệu quả cho học sinh học tập, bằng niềm đam mê, nhiệt huyết của mình với suy nghĩ “tạo môi trường học tập năng động và sáng tạo”.

Đây là mô hình, mới được áp dụng nhưng hiệu quả mang lại rất cao, hầu hết học sinh rất yêu thích, số lượng thành viên đăng ký ngày càng nhiều,  ngoài ra cô còn xây dựng các Câu lạc bộ kỹ năng sống cho học sinh học hỏi, trải nghiệm, với những chương trình ý nghĩa và bổ ích như: “Đôi bạn học cùng tiến”, “San sẻ yêu thương”...

Với những thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, cô Oanh nhiều năm liền đạt thành tích hội giảng vòng huyện, vòng tỉnh và nhiều năm liền cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Trong giai đoạn 2016-2020 cô vinh dự được UBND huyện tuyên dương gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm học 2021-2022 cô được tặng danh hiệu nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Tây Ninh.

Ngoài ra cô Oanh còn tích cực tham gia nhiều phong trào, nhiều cuộc thi như: giải báo chí “Búa liềm vàng”. Cô được viết bài nêu gương một nhà giáo có nhiều tâm huyết, có năng lực, sáng tạo với nhan đề “Cô giáo đa tài” được đăng trên báo Tây Ninh năm 2020.

Không những thế cô giáo Oanh luôn có tấm lòng nhân ái, luôn yêu thương và biết chia sẽ đồng cảm với đồng nghiệp và học sinh, cô thường xuyên thăm hỏi, ân cần động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập.

 Khi đại dịch covid bùng phát, thực hiện tư tưởng tự học của Bác . Cô đã không ngừng đổi mới và tiếp cận các hình thức dạy học trực tuyến: “không được đến trường nhưng vẫn không ngừng học”, với lòng nhiệt huyết “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”,  cô lại tiếp tục xung phong vào vùng tâm dịch để hỗ trợ phòng chống dịch, không ngại mưa nắng cô tình nguyện tham gia đội tét sàng lọc mà việc làm này đâu phải ai cũng làm được, là một trong những gương đảng viên tiêu biểu, điển hình trong công tác phòng chống dịch COVID-19,

Cô được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và báo Tây Ninh chọn gương tiêu biểu để viết báo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, kỳ 1, 2 năm 2021. Với thành tích này cô được ban tuyên giáo trung ương tặng bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 11.6.2023, cô Oanh được vinh dự tham gia Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc.

Gần đây nhất, Cô Oanh tham dự Hội nghị sơ kết 02 năm biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ Thị số 05 “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Tổng kết hoạt động tháng công nhân năm 2023.

Cô giáo Oanh là một gương tiêu biểu đầy nhiệt huyết trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đáng tự hào để chúng ta nhân rộng và noi theo. Qua hội thi này tôi rất mong các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện tích cực thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh để góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương Tân Biên nói chung và xã Tân Phong nói riêng ngày càng giàu đẹp.

Nguồn tin: Nguyễn Thị Trung Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây