Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn xã Tân Phong

Thứ năm - 13/06/2024 08:57
 

Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn xã Tân Phong

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ TÂN PHONG

 

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

             

KẾ HOẠCH

Cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn xã Tân Phong

(Ban hành kèm theo Quyết định số 44 /QĐ-UBND 

Ngày 28 thán 02 năm 2024 của Chủ tịch UBND xã Tân Phong)

 

 

 

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

a) Triển khai, cụ thể hoá các nội dung Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030; Quyết định số 786/QĐ-BNV ngày 10/11/2022 của Bộ Nội vụ Phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” giai đoạn 2022 – 2030; Quyết định số 1902/QĐ-UBND ngày 25/6/2021 của Ủy ban nhân dân huyện Tân Biên về việc ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII về Cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 và các văn bản chỉ đạo của UBND huyện về công tác CCHC cho phù hợp với tình hình thực tế của đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

b) Thực hiện có hiệu quả, có trọng tâm trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn , chú trọng cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đầu tư trên địa bàn, phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp tốt hơn, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và phát triển kinh tế xã hội của .

c) Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính ở ba lĩnh vực trọng điểm là cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

d) Giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ hướng tới nền hành chính công khai, minh bạch hoạt động có hiệu lực, hiệu quả cao.

2. Yêu cầu

a) Công tác CCHC phải được tiến hành thường xuyên đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát các mục tiêu đã đề ra trong các đề án, kế hoạch của UBND huyện và của UBND xã đã ban hành.

b) Các bộ phận chuyên môn xã và các trưởng ấp nhận thức đầy đủ, xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trên cơ sở tình hình thực tế của cơ quan, địa phương để triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, đơn vị mình.

c) Kế thừa và phát huy những kinh nghiệm tốt trong CCHC thời gian vừa qua, đng thời chđộng nghiên cứu, sáng tạo, quyết liệt áp dụng nhưng giải pháp mới để đẩy mạnh CCHC trong những năm tiếp theo.

d) Phát huy vai trò chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu về công tác CCHC; đổi mới tư duy và hành động sáng tạo trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan, nhằm nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã.

đ) Đổi mới công tác tuyên truyền, chú trọng vào việc xây dựng các ấn phẩm truyền thông để tuyên truyền kịp thời, sâu rộng, đa chiều các lĩnh vực CCHC đến người dân, doanh nghiệp.

II. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền

a) Tiếp tục ban hành các văn bản để triển khai và tổ chức có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ CCHC trên địa bàn xã; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các cuộc thi tìm hiểu cải cách hành chính. Các nội dung tuyên truyền phải phong phú, đa dạng, có thể lồng ghép việc tuyên truyền về CCHC với các chương trình tuyên truyền về phổ biến giáo dục pháp luật, an toàn giao thông, tuyên truyền về chuyên môn của ngành…với nhiều hình thức, kết quả đa dạng khác nhau.

b) Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các cấp trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính thuộc lĩnh vực phụ trách. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đi vào thực chất; tăng cường các hình thức hỏi đáp trực tuyến trên Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh.

c) Tăng cường kiểm tra cải cách hành chính, nhất là kiểm tra công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; kiểm tra công vụ.

d) Tổ chức đánh giá, xếp hạng định kỳ hàng năm công tác cải cách hành chính đối với xã theo đúng quy định; đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của của đơn vị.

đ) Thực hiện đúng quy định về chế độ thông tin, báo cáo; đề xuất cấp có thẩm quyền các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, xử lý các vấn đề còn hạn chế.

e) Tổ chức công tác đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã năm 2024.

2. Cải cách thể chế

a) Tiếp tục triển khai thi hành các Luật, Bộ Luật được Quốc hội thông qua tại các kỳ họp đảm bảo các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên tất cả lĩnh vực được phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp Nhân dân; nâng cao chất lượng xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của huyện, nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ và khả thi. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành.

b) Tổ chức theo dõi tình hình thi hành pháp luật, đánh giá về hiệu lực, hiệu quả đối với các văn bản quy phạm pháp luật sau khi được Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã ban hành.

c) Thường xuyên rà soát, kiểm tra, tự kiểm tra và hệ thống hoá các văn bản quy phạm pháp luật.

3. Cải cách thủ tục hành chính

a) Nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa xã. Tiếp tục thực hiện việc công bố, công khai, minh bạch và niêm yết tất cả TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết trên địa bàn xã niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả).

b) Tăng cường tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo các cấp với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, nhất là các TTHC liên quan đến các lĩnh vực: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng, đầu tư, thuế. Thực hiện liên thông toàn bộ, toàn diện quy trình giải quyết TTHC trong lĩnh vực đất đai và thủ tục thực hiện nghĩa vụ tài chính thuế trên địa bàn huyện giữa ngành thuế và tài nguyên - môi trường để tạo tạo môi trường công khai, minh bạch, hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.

c) Quán triệt và triển khai các nhiệm vụ tại cơ quan hành chính các cấp trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHCNghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 6/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.

d) Kiện toàn và bố trí cán bộ, công chức đủ năng lực, đúng chuyên môn, nghiệp vụ, có đạo đức, tác phong tốt làm việc chuyên trách tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã.

e) Nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc, đặc biệt là giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cho tổ chức và cá nhân.

f) Đánh giá chất lượng giải quyết TTHC, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ đối với cơ quan hành chính xã.

g) Triển khai Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2025 theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

4. Cải cách tổ chức bộ máy

a) Tiếp tục rà soát xây dựng, điều chỉnh Đề án vị trí việc làm và cơ cấu công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp tại các cơ quan chuyên môn huyện và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND xã. Triển khai thực hiện nghiêm việc tinh giản biên chế theo Kết luận số 28-KL/TW ngày 21/01/2022 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức viên chức; Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026. Thực hiện Đề án “Rà soát, điều chỉnh biên chế gắn với vị trí việc làm công chức trong cơ quan, tổ chức hành chính thuộc UBND xã”. Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế theo quy định của Trung ương, đảm bảo giai đoạn 2022-2026 thực hiện cắt giảm 5% biên chế công chức, 10% số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định.

b) Đẩy mạnh phân công, phân cấp nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm quản lý cho các bộ phận chuyên trên địa bàn xã; đồng thời kiểm tra, kiểm soát việc phân công theo thẩm quyền.

c) Đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các đơn vị sự nghiệp công lập, nhất là trong lĩnh vực giáo dục.

5. Cải cách chế độ công vụ

a) Tham mưu UBND triển khai Đề án rà soát, điều chỉnh biên chế gắn với vị trí việc làm công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc UBND , UBND cấp giai đoạn 2022-2026.

b) Thực hiện tiếp nhận vào công chức (quy trình; hồ sơ cá nhân tiếp nhận), tiếp nhận vào làm viên chức (quy trình; hồ sơ cá nhân tiếp nhận), tuyển dụng viên chức theo tiêu chuẩn, chức danh và cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức trong Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt. Tổ chức thi tuyển công chức cấp xã; thi nâng ngạch theo nguyên tắc cạnh tranh.

c) Thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã theo quy định.

d) Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã năm 2024.

e) Triển khai chính sách hỗ trợ công chức, viên chức, nhân viên ngành Y tế tỉnh Tây Ninh theo Nghị quyết số 47/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách thu hút, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ công chức, người hoạt động không chuyên trách xã.

f) Rà soát tham mưu UBND xã về các bộ phận chuyên môn đủ số lượng theo quy định.

g) Thường xuyên kiểm tra công vụ; nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã.

6. Cải cách tài chính công

a) Kiểm tra việc thực hiện cơ chế tự chủ tại cơ quan hành chính nhà nước theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005; cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021.

b) Triển khai, tổ chức thực hiện công tác quản lý, sử dụng và xử lý tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của địa phương.

c) Thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 - thực hiện công khai tình hình giải ngân vốn các dự án đối với các đơn vị, chủ đầu tư định kỳ trên Cổng thông tin điện tử.

7. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

- Triển khai, duy trì, cập nhật Kiến trúc Chính quyền điện tử theo quy định.

- Tăng cường ứng dụng dữ liệu dùng chung được kết nối, sử dụng qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP).

- Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm tăng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

- 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh và xác thực điện tử thông sut và hợp nht trên tất cả các hệ thông tin của các cấp chính quyền của .

- 100% hồ sơ công việc của xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật Nhà nước).

8. Tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội

a) Về thu hút đầu tư: triển khai, thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư - Thương mại - Du lịch năm 2024 của tỉnh, huyện; hướng dẫn, hỗ trợ về thủ tục hồ sơ, giải quyết hồ sơ lĩnh vực đầu tư; lồng ghép các danh mục dự án thu hút đầu tư vào các chương trình đối thoại, họp mặt doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư để tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin, phục vụ định hướng thu hút đầu tư, sản xuất, kinh doanh; các chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các xã.

b) Về phát triển doanh nghiệp: Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trên địa bàn xã; triển khai thực hiện Quyết định số 1344/QĐ-UBND ngày 30/6/2023 của UBND tỉnh ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 21/4/2023 của Chính phủ về một số chính sách, giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững đến năm 2025.

c) Về quản lý vốn đầu tư công: Xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2024; tiếp tục đôn đốc các Chủ đầu tư hoàn chỉnh dự án đầu tư, trình cấp thẩm quyền phê duyệt nhằm đảm bảo điều kiện giao vốn năm 2024 để triển khai thực hiện; đẩy mạnh kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với các chủ đầu tư nhằm đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Theo dõi sát tiến độ thực hiện giải ngân của các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công, nhất là các dự án lớn, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND xã xem xét, xử lý các đơn vị, địa phương thiếu tinh thần trách nhiệm, năng lực quản lý dự án yếu hoặc vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư công.

Xem xét, trình cấp có thẩm quyền kiên quyết điều chỉnh kế hoạch vốn của các dự án, địa phương chưa bảo đảm tỷ lệ giải ngân sang các dự án, địa phương khác có tiến độ giải ngân vốn nhanh, có nhu cầu bổ sung thêm vốn và có khả năng hấp thụ vốn mà không chờ đề nghị của chủ đầu tư.

d) Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 2113/KH-SKHĐT ngày 21/7/2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về Thực hiện Đề án Cải thiện điểm số và nâng cao vị trí xếp hạng đối với các chỉ số: PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS và ICT INDEX trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025.

III. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH (Kèm theo Phụ lục)

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Nhiệm vụ chung của tất cả các cơ quan, địa phương

a) Xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của cơ quan, địa phương sát với các nhiệm vụ, định hướng của UBND xã, phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, địa phương mình. Trong đó phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng đối với từng cá nhân, tổ chức, từng phòng, ban chuyên môn trực thuộc để thực hiện các nhiệm vụ được giao, gắn với thời gian thực hiện và các kết quả dự kiến đạt được.

b) Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Cụ thể hóa việc gắn kết quả công tác CCHC của cơ quan, địa phương với công tác thi đua - khen thưởng, công tác cán bộ.

2. Nhiệm vụ các bộ phận chuyên môn xã

a) Thường xuyên rà soát, cập nhật niêm yết Quyết định công bố danh mục TTHC, quy trình nội bộ, quy trình điện tử các TTHC khi có thay đổi, điều chỉnh.

b) Rà soát đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy hành chính, , đề xuất UBND xã điều chỉnh theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối. Thực hiện đúng Đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính đã được phê duyệt.

c) Thực hiện kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý tài chính, tài sản công theo quy định.

d) Tăng cường thực hiện ứng dụng chữ ký số và thực hiện gửi liên thông văn bản trên hệ thống Văn phòng điện tử (Egov), hạn chế gửi văn bản giấy; tiếp tục thực hiện có hiệu quả hệ thống Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan về công tác CCHC trên Trang thông tin điện tử của từng cơ quan, địa phương.

đ) Chủ động, sáng tạo trong việc ứng dụng các mô hình mới, cách làm hay, những kinh nghiệm tốt của các địa phương khác trong huyện về CCHC đã triển khai, đã học tập kinh nghiệm để áp dụng vào việc CCHC tại cơ quan, địa phương.

e) Duy trì hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã; kiện toàn nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa đảm bảo đúng quy định, chú trọng và bố trí đầy đủ các trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa.

3. Văn phòng - thống kê xã

a) Chủ trì tham mưu các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC; đơn giản hóa TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân và doanh nghiệp; kịp thời lắng nghe, xử lý và giải quyết có hiệu quả các kiến nghị thuộc thẩm quyền.

b) Phối hợp với các công chức chuyên môn thực hiện tốt công tác rà soát thủ tục hành chính năm 2024 theo đúng quy định.

c) Kiểm soát việc ban hành và thực thi thủ tục hành chính, tổng hợp báo cáo UBND định kỳ về công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

d) Thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ các TTHC do Chủ tịch UBND tỉnh công bố tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã, Cổng Thông tin điện tử. Tăng cường công tác phối hợp để giải quyết các TTHC liên thông, xây dựng quy chế phối hợp trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa liên thông đúng theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 6/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; tuyệt đối không yêu cầu thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định khi tiếp nhận TTHC.Thực hiện đầy đủ việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết TTHC trễ hạn.

đ) Duy trì hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã; kiện toàn nhân sự làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đảm bảo đúng quy định.

e) Thường xuyên kiểm tra đối với việc sử dụng Hệ thống quản lý văn bản của các xã, thị trấn trong xử lý văn bản, đảm bảo ký số trên phần mềm hoặc số hóa văn bản để phát hành đúng theo quy định; tham mưu UBND xã chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời. Hướng dẫn cán bộ công chức trong việc sử dụng các phần mềm dùng chung đảm bảo đúng quy định, nhất là Hệ thống quản lý văn bản trong quản lý, điều hành theo đúng quy định tại Quyết định 52/2019/QĐ-UBND ngày 16/12/2019 của UBND tỉnh đối với lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo phòng và tương đương.

f) Tăng cường sử dụng các nền tảng dùng chung của tỉnh để khai thác như: eGov, Dịch vụ công, một cửa điện tử, Mail Tây Ninh, Họp không giấy, Tây Ninh Smart, 1022, Hỏi đáp, hệ thống báo cáo.

g) Chủ trì thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; thường xuyên kiểm tra, theo dõi mọi hoạt động của lĩnh vực theo nhiệm vụ được giao phụ trách trong phạm vi toàn xã.

h) Hàng tháng, thực hiện việc công bố, công khai các tiêu chí và điểm số của Bộ chỉ số đánh giá chất lượng giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử đối với UBND cấp xã trên địa bàn xã theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

i) Tiếp tục thực hiện Đề án “Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện điểm số và nâng cao vị trí xếp hạng các chỉ số: PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS và ICT INDEX của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025.

j) Tiếp tục tham mưu UBND huyện đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức trên địa bàn :

k) Tổ chức thực hiện đầy đủ Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính theo định kỳ, tăng cường kiểm tra công tác nội vụ, công vụ thường xuyên và đột xuất. Đề xuất Chủ tịch UBND chỉ đạo, xử lý việc thực hiện cải cách hành chính ở cơ quan chưa đảm bảo theo yêu cầu.

l) Tổ chức thẩm định, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND công bố kết quả xếp loại thực hiện Chỉ số cải cách hành chính hàng năm, biểu dương khen thưởng đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân đạt thành tích tốt, phê bình đối với cơ quan, cá nhân thực hiện chưa tốt nhiệm vụ cải cách hành chính.

m) Thực hiện đối thoại định kỳ với cá nhân, tổ chức về công tác CCHC, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.

n) Tăng cường thực hiện ứng dụng chữ ký số và thực hiện gửi liên thông trên hệ thống Văn phòng điện tử (Egov), hạn chế gửi văn bản giấy. Nghiêm túc cập nhật kịp thời các số liệu trên Hệ thống báo cáo của huyện.

5. Công chức Tư pháp – hộ tịch

a) Chủ trì tham mưu các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách thể chế; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật ở địa phương.

b) Thường xuyên kiểm tra, theo dõi mọi hoạt động của lĩnh vực theo nhiệm vụ được giao phụ trách trong phạm vi toàn .

c) Tiếp tục tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng và ban hành VBQPPL cho địa phương trên địa bàn .

d) Tham mưu UBND xã ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; Kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024 của xã theo đúng quy định.

6. Công chức Văn hóa và Thông tin

a) Tham mưu UBND xã thực hiện các nhiệm vụ về tuyên truyền công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã.

b) Công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử của xã.

c) Vận hành Cổng thông tin điện tử xã một cách hiệu quả: cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử xã; cập nhật thường xuyên thông tin lãnh đạo, thông tin chỉ đạo điều hành, hoạt động của đơn vị, văn bản quy phạm pháp luật, lịch công tác....

d) Tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến sâu, rộng đến cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện về nhiệm vụ CCHC năm 2024, nhất là việc triển khai dịch công trực tuyến, cách thức thực hiện các TTHC; việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích,...

7. Công chức Tài chính – Kế hoạch

a) Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn về cải cách tài chính công cho các bộ phận chuyên môn xã theo Kế hoạch CCHC năm 2024.

b) Phối hợp với các bộ phận liên quan tổng hợp tham mưu UBND xã bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định.

c) Tham mưu UBND xã tổ chức thực hiện cải cách tài chính công; tiếp tục hướng dẫn, xây dựng phương án quản lý và sử dụng kinh phí tiết kiệm theo đúng quy định tại Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ “sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định”; Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của chính phủ và Thông tư liên tịch số 71/2014/TTLT-BTC-BNV ngày 30/5/2014 của liên Bộ Tài chính – Bộ Nội vụ, Quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan Nhà nước; đơn vị sự nghiệp công lập.

8. Cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh xã

Phối hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện thường xuyên việc tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Kế hoạch CCHC năm 2024 của UBND xã qua các bản tin, bài viết, thường xuyên đưa tin về CCHC lên Cổng thông tin điện tử huyện; cách thức tiếp nhận, tra cứu, phản ánh kiến nghị về TTHC của người dân và doanh nghiệp qua mạng xã hội Zalo, dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và công tác CCHC, kiểm soát TTHC trên địa bàn xã theo quy định. 

9. Bưu điện xã

Chủ trì, phối hợp với các bộ phận chuyên môn có liên quan tuyên truyền về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Khoản 4, Điều 15, Nghị định số 45/2016/NĐ-CP ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để tăng tỷ lệ số lượng hồ sơ phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần nâng cao chỉ số CCHC của xã.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về UBND xã (qua Văn phòng-thống kê xã) để tổng hợp báo cáo UBND xã cho ý kiến giải quyết.

Trên đây là Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của UBND xã, Các bộ phận chuyên môn xã theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện có hiệu quả tại đơn vị mình./.      

Nơi nhận:                                                                                         

- Như Điều 3;                                                                                             

- Phòng Nội vụ;                                                                             

- CT và các PCT UBND xã;

- Lưu VT, PNV.

CHỦ TỊCH

 

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: Nguyễn Thị Trung Thu:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây