UBND xã Tân Phong áp dụng mô hình mới, cách làm hay trong tuyên truyền người dân nộp hồ sơ trực tuyến nâng cao tỷ lệ trong cải cách hành chính năm 2024
UBND xã Tân Phong áp dụng mô hình mới, cách làm hay trong tuyên truyền người dân nộp hồ sơ trực tuyến nâng cao tỷ lệ trong cải cách hành chính năm 2024
UBND xã Tân Phong triển khai thực hiện mô hình “Mỗi tuần phát sinh 01 TTHC” mới.
Thực hiện Quyết định số 44/QĐ-UBND ngày 28/02/2024 của Ủy ban nhân dân xã Tân Phong về việc Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn xã Tân Phong, trong đó, nhiệm vụ xây dựng một mô hình hay nhằm hướng dẫn cho người dân hiểu rõ lợi ích và cách thức tiếp cận về dịch vụ công trực tuyến là hết sức quan trọng. Nhận thức được vấn đề đó, UBND xã Tân Phong triển khai thực hiện mô hình “Mỗi tuần phát sinh 01 TTHC” mới.
Cách thức thực hiện: Mỗi tuần, Công chức Văn phòng-Thống kê xã sẽ chuẩn bị nội dung của một thủ tục hành chính (gồm thành phần hồ sơ, cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, phí, lệ phí (nếu có), thời gian giải quyết), phối hợp với Công đoàn cơ sở xã và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ công nghệ cộng đồng xã Tân Phong cử 01 Công đoàn viên, 01 Đoàn viên thanh niên và 01 thành viên của Tổ công nghệ số trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã thực hiện tuyên truyền trực tiếp đến người dân liên hệ giải quyết TTHC; Đồng thời, phối hợp với Cán bộ truyền thanh xã thực tuyên truyền nội dung thủ tục hành chính trên Đài truyền thanh xã phát đến các cụm loa của các ấp, mỗi ngày phát thanh từ 30 phút mỗi ngày.
Kết quả: Sau hơn 9 tháng thực hiện, UBND xã Tân Phong đã hướng dẫn, tuyên truyền 32 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 79 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần cấp xã, Hệ thống truyền thanh xã đã phát 111 thủ tục hành chính trực tuyến cấp xã với hơn 105 giờ 05 phút phát sóng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đã tiếp nhận được 508 hồ sơ/28 thủ tục hành chính trực tuyến.
Hình ảnh: Công đoàn viên, Đoàn viên thanh niên, Thành viên tổ công nghệ số cùng tuyên truyền và hỗ trợ người dân thực hiện thao tác đăng nhập dịch vụ công trực tuyến nộp hồ sơ.
Với mô hình trên, UBND xã đã tiếp nhận 508/508 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 100%, Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của xã đến nay đạt 90/100 điểm, tăng 6,35% so với tổng số điểm xã đạt năm 2023 (83,65/100 điểm).
Kết quả thực hiện như sau: (Số liệu lấy từ cổng DVC Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn)
- Kết quả đánh giá công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công: 100%.
- Tiến độ giải quyết đạt tỷ lệ: 100%. (20/20 điểm)
- Dịch vụ công trực tuyến: 96,4%. (7,4/12 điểm)
- Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt: 89,23%. (4,7/10 điểm)
- Mức độ hài lòng đạt tỷ lệ: 100%. (18/18 điểm)
- Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ: 90,7% (20/22 điểm)
- Tổng hợp đánh giá chung: 90,01%
Hình ảnh: Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tháng 10/2024
* Ghi chú: Số liệu cập nhật đến thời điểm ngày 14/10/2024. Số liệu này có thể thay đổi theo thời gian.
Tác giả: Thanh, Trung Thu
Nguồn tin: Nguyễn Thị Trung Thu:
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn