KẾ HOẠCH
Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác
Cải cách hành chính năm 2024
ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Số: 22/KH-UBND Tân Phong, ngày 24 tháng 01 năm 2025
KẾ HOẠCH
Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác
Cải cách hành chính năm 2024
Thực hiện Công văn số 116/KH-UBND ngày 17/01/2025 của UBND huyện Tân Biên về việc xây dựng kế hoạch Khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2024.
UBND xã Tân Phong xây dựng Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác Cải cách hành chính năm 2024 với những nội dung cụ thể sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
- Cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của UBND xã Tân Phong năm 2025.
- Khắc phục những hạn chế, tồn tại trong triển khai thực hiện các nội dung Chỉ số cải cách hành chính của xã.
- Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, của cán bộ, công chức trong thực hiện các nội dung nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của xã.
- Tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tiếp cận đầy đủ, hiểu rõ thông tin về thủ tục hành chính; giám sát việc thi hành pháp luật trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính, thái độ tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức
-Tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất
lượng đội ngũ cán bộ, công chức gắn với siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật
công vụ; đẩy mạnh các ứng dụng trực tuyến để hiện đại hóa quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân.
2. Yêu cầu
- Triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nhiệm vụ tại Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác Cải cách hành chính năm 2025
- Tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận, các đoàn thể, cán bộ, công chức trong thực hiện công tác cải cách hành chính để góp phần phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.
II. NỘI DUNG VÀ TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN
1. Công tác chỉ đạo điều hành
Công tác tuyên truyền CCHC
Thực hiện các nhiệm vụ về CCHC được Chủ tịch, UBND huyện giao bằng văn bản
Sáng kiến trong công tác cải cách hành chính
Thống kê, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ
2. Cải cách thể chế
Theo dõi thi hành pháp luật (TDTHPL)
Xử lý VBQPPL sau rà soát, hệ thống hóa
Xử lý văn bản phát hiện sai sót qua kiểm tra
3. Cải cách thủ tục hành chính
Thực hiện rà soát quy định, TTHC
Tham mưu cập nhật TTHC theo quy định; Phối hợp hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền cập nhật đầy đủ các quy trình TTHC thuộc cấp huyện, cấp xã vào Hệ thống một cửa điện tử tập trung tỉnh tại địa chỉ http://motcua.tayninh.gov.vn
Thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức đối với các hồ sơ trễ hẹn
Thực hiện các báo cáo bằng các biểu mẫu qua hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ (Báo cáo qua phần mềm/Egov)
Tiếp nhận xử lý Phản ánh kiến nghị (PAKN) về quy định hành chính, giải quyết TTHC Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng Zalo và Cổng Dịch vụ Công Quốc gia và số điện thoại đường dây nóng của tỉnh
Ban hành các quy chế phối hợp liên thông trong giải quyết TTHC giữa các cơ quan cùng cấp và các cấp chính quyền
Số hóa thủ tục hành chính
Dịch vụ công trực tuyến
4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tại UBND cấp xã
Thực hiện rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của UBND xã
Thực hiện quy định về cơ cấu số lượng lãnh đạo đối với UBND xã, thị trấn; ban hành Đề án số lượng cấp phó
Thực hiện các quy định về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức
Thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng biên chế hành chính, số lượng người làm việc
Thực hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng hợp đồng lao động
Thực hiện đúng quy định về đánh giá thống kê, báo cáo định kỳ về lĩnh vực nội vụ; về quản lý, sử dụng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập
Rà soát trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Danh mục vị trí việc làm, Bảng mô tả công việc và Khung năng lực vị trí việc làm trong cơ quan hành chính khi cơ quan, đơn vị có thay đổi chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức
5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức
Tỷ lệ thực hiện bố trí công chức theo vị trí việc làm được phê duyệt
Thực hiện bố trí đội ngũ cán bộ đảm bảo tiêu chuẩn quy định
Thực hiện trình tự, thủ tục đánh giá, phân loại cán bộ, công chức theo quy định
Chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, liên quan đến thanh tra, kiểm tra công vụ
Mức độ hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức
Cập nhật phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức
6. Cải cách tài chính công
Tổ chức thực hiện công tác tài chính - ngân sách
Công tác quản lý, sử dụng tài sản công
Thực hiện thu ngân sách hàng năm theo Kế hoạch được UBND huyện giao
7. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
Hệ thống quản lý văn bản
Cung cấp thông tin trên Cổng/Trang thông tin điện tử
Phát triển nền tảng, cơ sở dữ liệu
III. KHẮC PHỤC NHỮNG TỒN TẠI, HẠN CHẾ NĂM 2024
Trên cơ sở Công văn số 116/KH-UBND ngày 17/01/2025 của UBND huyện Tân Biên về việc xây dựng kế hoạch Khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2024.
UBND xã đề nghị các cán bộ, công chức, Bộ phận chuyên môn xã thực hiện một số nội dung sau:
- Công tác chỉ đạo điều hành: Sáng kiến trong công tác cải cách hành chính
+ Có từ 03 sáng kiến trong cải cách hành chính được áp dụng hiệu quả tại cơ quan, đơn vị, địa phương hoặc được nhân rộng tại cơ quan, đơn vị khác.
- Tổ chức thực hiện công tác tài chính - ngân sách: Thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2025.
- Hệ thống quản lý văn bản
+ Sử dụng Hệ thống quản lý văn bản vào quản lý, điều hành theo đúng quy định: Thực hiện đúng quy định đối với văn thư.
+ Thực hiện trao đổi văn bản điện tử trong nội bộ đơn vị.
- Cung cấp thông tin trên Cổng/Trang thông tin điện tử:
+ Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành và văn bản quản lý hành chính có liên quan (Đăng tải đầy đủ văn bản QPPL chuyên ngành do Trung ương và địa phương ban hành.)
+ Thông tin về Báo cáo tài chính năm công khai theo quy định của Luật Kế toán.
+ Thông tin thống kê về ngành, lĩnh vực quản lý theo quy định của Luật Thống kê.
+ Thông tin về danh mục và kết quả chương trình, đề tài khoa học theo quy định của Luật Khoa học và Công nghệ.
+ Thông tin về dịch theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Công chức Văn phòng - Thống kê xã
- Tham mưu UBND xã theo dõi, đôn đốc và triển khai kế hoạch này.
Phối hợp các công chức các ngành có liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ để nâng cao chỉ số cải cách hành chính của cơ quan
- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm tổng hợp báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện cải thiện chỉ số CCHC của UBND xã, lồng ghép với báo cáo cải cách hành chính định kỳ của xã.
2. Công chức các bộ phận
Trên cơ sở các nhiệm vụ được phân công tại Mục II, chủ động tham mưu
triển khai thực hiện hoàn thành công việc được giao.
3. Cần khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2025
Công chức Văn phòng - Thống kê xã
+ Tham mưu đề xuất các giải pháp, sáng kiến, cách làm mới nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực.
+ Hệ thống quản lý văn bản Sử dụng Hệ thống quản lý văn bản vào quản lý, điều hành theo đúng quy định, thực hiện đúng quy định đối với văn thư, thực hiện trao đổi văn bản điện tử trong nội bộ đơn vị.
Công chức Tài chính – kế toán xã tham mưu thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư công trước ngày 30/11 hàng năm.
Công chức văn hóa – xã hội xã tham mưu cung cấp thông tin trên Cổng/Trang thông tin điện tử xã hàng tháng, quý đảm bảo quy định về thời gian và chuyên mục tin bài đạt hiệu quả.
Trên đây là Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2024 của ./.
Nơi nhận: - Phòng Nội vụ huyện (báo cáo); - TT. Đảng ủy-HĐND xã(báo cáo); - Chủ tịch, các PCT. UBND xã; - Công chức các bộ phận (p/h thực hiện); - Lưu: VT,VP.
|
CHỦ TỊCH
|
Tác giả: Thanh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn